1/31/2018
Trang trí nhà đón Tết là một nét văn hóa truyền thống của người Việt Nam với mong ước có một năm mới may mắn, tài lộc dồi dào, sung túc. Dưới đây là một số lưu ý giúp bạn trang trí nhà hợp phong thủy năm 2018 để gặt hái nhiều may mắn.

Cầu tiền tài: trang trí phòng khách hợp phong thủy



Nếu phòng khách luôn sạch sẽ, tươi sáng thì dòng tiền sẽ được lưu chuyển tốt, giúp gia đình có tài lộc dồi dào và liên tục.
Trong phong thủy, góc tường phòng khách được xem là góc tài chính, do đó đây là nơi luôn cần sáng sủa. Nếu khu vực này không đủ ánh sáng, bạn hãy lắp thêm bóng đèn vàng ở đây và đặt thêm một chậu cây xanh để thay đổi luồng khí. Với cách làm này, góc tài chính sẽ được kích hoạt, đem lại vận may về tiền bạc cho gia đình. Một số loại cây nên bố trí ở góc tài chính: Kim phát tài, chậu trường sinh, cây thần tài núi…Trên những cây này, hãy trang trí thêm dải ruy bằng màu đỏ tươi hoặc màu vàng để tăng thêm may mắn.
phòng khách giúp tăng vận may về tài lộc Tranh cũng là một vật dụng trang trí rất phù hợp với không gian phòng khách, một số loại tranh treo còn giúp kích hoạt tài vận, đem lại phong thủy tốt. Trong năm 2018, gia chủ nên ưu tiên lựa chọn tranh sơn dầu có màu sắc tươi sáng, vui vẻ… Điều này sẽ giúp gia chủ thu hút và làm quen được nhiều mối quan hệ tốt, tích cực và tránh xa những điều xấu.

Cầu sức khỏe: trang trí bếp, phòng ăn
Khi hết năm và trong những ngày đầu năm mới cần dọn dẹp và giữ cho nhà bếp, phòng ăn luôn sạch sẽ, loại bỏ hết những đồ không dùng đến. Không gian này chỉ cần trang trí đơn giản nhất có thể, điều quan trọng vẫn là giữ vệ sinh.
Với phòng bếp cũng cần xem xét cách thông gió, hút mùi thật tốt vì khói bếp không chỉ khiến cho không khí nhà bếp ẩm ướt hơn mà còn tác động không tốt đến tâm trạng, sức khỏe của các thành viên trong nhà.
Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý giữ cho phòng ngủ luôn thoáng gió, trong nhà có nhiều cửa sổ để luồng khí được trao đổi, lưu thông. Nếu hệ thống thông gió trong nhà kém sẽ không tốt cho sức khỏe, ánh sáng không đủ, phòng ngủ tối tăm còn gây áp lực lên tâm lý, lâu dài dễ sinh ra bệnh tật.

Học hành, sự nghiệp: chọn hướng kê bàn làm việc
Lưu ý không kê bàn làm việc ở vị trí hướng nhìn về nhà bếp hay nhà vệ sinh hoặc không đặt đối diện với cửa sổ quá lớn. Giá sách, nơi để tài liệu... cũng cần phải dọn dẹp ngăn nắp, bài trí gọn gàng.
Ở góc bên trái của bàn làm việc, có thể đặt thêm 4 cây bút lông thư pháp để giúp việc học hành, thi cử hay hợp đồng làm ăn luôn được suôn sẻ.

Tình cảm bền chặt: chọn đồ trang trí phù hợp
Với những người còn cô đơn, hãy trang trí thêm cành đào chưng ngày Tết để đón vận đào hoa.
Mua thêm cành hoa sen bằng gỗ để làm đồ trang trí trong nhà sẽ giúp tình cảm, mối quan hệ trong gia đình ổn định hơn.
Với các gia đình, nên chọn những món đồ đi theo từng cặp để trang trí, không chỉ có tác dụng nhắc nhở vợ chồng phải có trách nhiệm với nhau hơn, những món đồ đôi còn mang lại may mắn cho cả hai.
Trong năm 2018 nên dùng ánh sáng vàng để trang trí phòng ngủ vợ chồng, không nên dùng ánh sáng trắng vì đem lại cảm giác khó chịu và ảnh hưởng tiêu cực đến cảm xúc hai vợ chồng.

Nguồn: Sưu tầm trên internet

Video

anh
anh