1/31/2018
Chuyên gia phong thủy Nguyễn Huy Hoàng cho rằng, khi chọn cây phong thủy trồng trong nhà các gia chủ nên chọn những loại cây có lợi cho sức khỏe. Bởi, kết quả nghiên cứu khoa học cho thấy, ngoài để trang trí, có rất nhiều loại cây cảnh có khả năng hút độc tố, cung cấp oxy cho ngôi nhà.
Căn cứ trên những tiêu chí về mặt lợi ích của cây cảnh phong thủy với sức khỏe, chuyên gia Hoàng khuyên mọi người nên trồng những loại cây phong thủy sau trong nhà

1. Cây lan ý



Lan ý là một loại cây phong thủy giúp hấp thụ các năng lượng xung khắc trong nhà
Lan ý có nguồn gốc ở xứ nóng ẩm nên rất thích hợp với khí hậu tại Việt Nam. Lan ý thuộc loài thân cỏ với nhiều cây mọc sát cạnh nhau thành bụi. Lá của chúng to, rộng từ 3 - 25cm với cuống dài 12 - 65cm. Lá cây lan ý mọc từ phần thân nằm sát mặt đất, dáng bầu dục và có xu hướng rủ xuống dưới.
Trong phong thủy, lan ý được cho là loài cây có thể giúp cân bằng trường khí bởi nó hấp thụ được các nguồn năng lượng xung khắc trong nhà, từ đó giúp cân bằng cơ thể. Nguồn năng lượng xung khắc nhiều nhất trong nhà ở hiện nay chính là các trường năng lượng bức xạ nhân tạo, phát ra từ máy tính, đài, đồng hồ, lò vi sóng, điện thoại và tivi… Do đó, nên đặt một chậu cây lan ý gần những thiết bị này để trung hòa môi trường sống.
Các nghiên cứu khoa học cũng chỉ ra rằng, cây lan ý còn giúp lọc được benzene VOC. Đây là một loại hóa chất có thể gây ung thư, có nhiều trong sơn, chất đánh bóng, sáp đánh bóng đồ nội thất. Ngoài ra, cây lan ý còn giúp trung hòa aceton, formaldehyde và trichloroethylen, những chất phát ra từ các thiết bị điện tử, chất kết dính và chất tẩy rửa.
Với khả năng hút các độc tố nói trên, lan ý cũng là một loại cây phong thủy rất tốt cho những người mắc các chứng bệnh như mất ngủ, mệt mỏi, các bệnh cấp tính và mãn tính khác. Ngoài ra loài cây này còn tạo sự thư giãn, giúp ngôi nhà có thêm không gian yên bình và hòa hợp.

2. Cây lưỡi hổ



Lưỡi hổ là loại cây rất tốt trong phong thủy nhà ở
Trong phong thủy, lưỡi hổ là loài cây mang ý nghĩa cầu chúc may mắn đến với đối tác, người thân, bạn bè. Mọi người có thể dùng lưỡi hổ làm món quà mừng tân gia an cư lạc nghiệp, mừng năm mới phát tài phát lộc.
Về khoa học, nghiên cứu do Nasa công bố cho thấy, cây lưỡi hổ là loài có tác dụng thanh lọc không khí, hấp thụ chất gây ô nhiễm, nhờ đó giúp cải thiện không gian sống. Loài cây này hấp thụ rất tốt các loại độc tố gây ung thư như nitrogen oxide và formaldehyde. Cụ thể, mỗi giờ đồng hồ, cây lưỡi hổ có thể hút được 0,938 grams formaldehyde. Với một căn phòng rộng 75m², chỉ 4 lá của 1 cây lưỡi hổ là đủ giúp cho căn phòng tránh nguy cơ ô nhiễm. Các chuyên gia cũng khuyên nên đặt một chậu gồm 2 cây lưỡi hổ trong phòng ngủ để tăng oxy, rất tốt cho giấc ngủ. Với những căn phòng nhiều máy in, máy tính cũng nên đặt loài cây này.

3. Cây trầu bà



Không chỉ dễ chăm sóc, trầu bà còn là loài cây phong thủy rất nên
trồng trong nhà vì khả năng hút độc tốc mạnh
Trầu bà được cho là loại cây mang lại may mắn, thành đạt và bình an. Đây là loại cây rất phổ biến, có sức sống tốt và dễ chăm sóc nên thường được trồng để làm đẹp, trang trí… Vẻ đẹp mềm mại, không cần ánh nắng thường xuyên của trầu bà thích hợp để trồng trang trí trong văn phòng, nhà hàng - khách sạn hoặc tại nhà ở, nhất là những môi trường có nhiều tiếng ồn.
Kết quả nghiên cứu khoa học cũng công nhận, trầu bà là loại cây dây leo giúp khắc phục tình trạng có khí formaldehyde, carbon monoxide và benzene trong nhà.

4. Cây Phất dụ



Cây phất dụ trong phong thủy mang ý nghĩa cầu chúc may mắn, phát tài
Chuyên gia Hoàng khuyên mọi người nên trồng cây Phất dụ trong nhà để lọc các loại khí xylene, trichloroethylene, formaldehyde. Đây là những hóa chất có nhiều trong các sản phẩm sơn mài, sơn dầu, và chống thấm. Trong phong thủy, loài cây này mang ý nghĩa giúp cầu chúc may mắn, phát tài

5. Cây thường xuân



Cây thường xuân mơn mởn sức sống không chỉ đem lại vẻ đẹp cho
không gian mà còn rất có ích về mặt phong thủy
Thường xuân là loài cây dễ trồng, dễ sống, xanh mát, là một trong những loài cây leo dùng để trang trí rất đẹp. Về mặt phong thủy, loài cây này có ý nghĩa mang lại may mắn và bình an. Không chỉ vậy, đây còn là loại cây rất có giá trị về mặt y học khi được nhiều người dùng làm thuốc chữa một số loại bệnh khác nhau như giải độc, hạ đường huyết.
Những chiếc lá xanh biếc của cây thường xuân còn có thể hấp thụ rất tốt các hoác chất độc hại đặc biệt là formaldehyde, một trong những chất gây ô nhiễm không khí trong nhà phổ biến nhất. Loại hóa chất độc hại này có nhiều trong các vật liệu như gỗ dán, thảm, xốp cách điện và nhựa gỗ.

Nguồn: Sưa tầm Internet

Video

anh
anh